Mẫu bài phát biểu trong lễ rước dâu

 Khi tổ chức đám cưới nói chung hay thực hiện lễ rước dâu nói riêng thì các vị trưởng bối thường có những bài phát biểu trước hai họ. Để có ...

 Khi tổ chức đám cưới nói chung hay thực hiện lễ rước dâu nói riêng thì các vị trưởng bối thường có những bài phát biểu trước hai họ. Để có bài phát biểu tốt và ý nghĩa, chúng ta nên có sự chuẩn bị trước cho họ.

Dưới đây là một số bài phát biểu mẫu cho lễ rước dâu mà mọi người có thể tham khảo và chuẩn bị cho các vị trưởng bối của mình.

Mẫu bài phát biểu mẫu của họ nhà trai trong đám cưới

Kính thưa quan khách và các vị quan viên hai gia đình. Tôi xin đại diện cho gia đình nhà trai gửi lời chúc sức khỏe tới tất cả mọi người, gia đình và bạn bè thân thiết đã đến dự buổi lễ trọng đại này để chúc mừng hạnh phúc cho hai cháu, 

[tên cô dâu] 

và 

[tên chú rể].

Đại diện cho gia đình nhà trai, tôi xin tự giới thiệu là [họ tên người phát biểu] và là [quan hệ với chú rể]. Với sự chấp thuận của hai gia đình, hôm nay chúng tôi xin phép thay mặt gia đình nhà trai để xin dâu từ gia tiên nhà gái, đồng thời xin phép được đón [tên cô dâu] về nhà chúng tôi, trở thành dâu trong nhà tôi, là cháu trong họ… chúng tôi.

Gia đình tôi cũng xin phép gia đình [tên bố cô dâu][tên mẹ cô dâu] cho [tên chú rể] được làm con và cháu trong gia đình. Xin kính mong ông bà nhận lễ trầu xin dâu của gia đình nhà trai chúng tôi.



Mẫu bài phát biểu của họ nhà gái trong đám cưới

Sau khi gia đình nhà trai đã phát biểu trong lễ rước dâu, đến lượt đại diện gia đình nhà gái thay mặt phát biểu:

Kính thưa quan khách, các cụ ông, các cụ bà, gia đình nội ngoại, bố mẹ [tên chú rể] và tất cả anh em, bạn bè trong gia đình của [tên chú rể].

Lời đầu tiên, tôi xin tự giới thiệu là [họ tên người phát biểu] và là [quan hệ với cô dâu]. Đại diện cho gia đình nhà gái, tôi xin gửi lời chúc phúc tới toàn thể quan khách đã đến dự lễ cưới của hai cháu ngày hôm nay.

Hôm nay là ngày đẹp trời và cũng là ngày [tên chú rể] sang nhà chúng tôi để thực hiện lễ rước dâu. Trước hết, gia đình chúng tôi xin cảm ơn gia đình nhà trai đã chuẩn bị chu đáo cho buổi lễ này.

Đại diện gia đình nhà gái xin nhận lễ trầu xin dâu của gia đình nhà trai, chính thức đón [tên chú rể] làm con rể của ông bà [tên bố mẹ cô dâu], là cháu dòng họ của chúng tôi. Đồng thời, chúng tôi cho phép gia đình nhà trai đón [tên cô dâu] về nhà để tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu.

Kể từ giờ này, hai cháu đã là dâu là rể trong nhà. Với tuổi trẻ và bỡ ngỡ còn nhiều, chúng tôi mong mọi người trong hai gia đình dạy dỗ, nhắc nhở để hai cháu có thể hoàn thành tốt bổn phận làm con và cháu trong nhà. Chúng tôi cầu chúc hai cháu sẽ sống hạnh phúc trọn đời, thành công trong công việc, và sớm có những thiên thần nhỏ trong gia đình.

Hoàn tất bài phát biểu

Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu đến mọi người 2 bài phát biểu trong đám cưới của họ nhà trai và họ nhà gái. Các bạn có thể dựa vào đó để soạn thảo trước những bài phát biểu trong lễ cưới của mình nhằm giúp cho buổi lễ được tổ chức một cách trang trọng và tôn nghiêm.

Lưu ý: mọi người nên chú ý thay thế các cụm từ tên cô dâu, tên chú rể, tên cha mẹ cô dâu, tên cha mẹ chú rể, tên người đại diện trong bài phát biểu mẫu bằng họ tên thực tế của cô dâu, chú rể, cha mẹ cô dâu, chú rể và người đại diện nhé.


Google Account Video Purchases Vietnam

Related

kinh nghiệm cưới 4646580386898999157

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Xem nhiều

Mới nhất

Comments

Side Ads

Giới thiệu

Chào tất cả mọi người!

Mình là chủ nhân của cái blogspot mang chủ đề cưới hỏi này. Mình tạo ra cái blog này để chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến cưới hỏi. Qua đó có thể giúp các bạn trẻ có thêm những hiểu biết về phong tục cưới hỏi truyền thống của dân tộc mình.

Ngoài ra blog còn chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức đám cưới, lễ cưới như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa long trọng và trang nghiêm.

Mình hy vọng những thông tin trên blog này sẽ góp phần tạo nên những lễ cưới hoàn hảo và hạnh phúc cho mọi người. .

Connect Us

item