Vì sao người ta thích tổ chức đám cưới vào mùa cưới.

Mùa cưới ở Việt Nam rơi vào khoảng thời gian tầm giữa tháng 10 âm lịch cho đến giữa tháng 2 âm lịch hoặc đầu tháng 3 âm lịch. Đây là khoảng ...

Mùa cưới ở Việt Nam rơi vào khoảng thời gian tầm giữa tháng 10 âm lịch cho đến giữa tháng 2 âm lịch hoặc đầu tháng 3 âm lịch. Đây là khoảng thời gian rất nhiều các bạn trẻ, các cặp đôi lựa chọn để tổ chức đám cưới. 

Vì sao khoảng thời gian này được gọi là mùa cưới. Và vì sao người ta lại thích tổ chức đám cưới vào mùa cưới. Hãy cùng tìm câu trả lời ngay dưới đây nhé.

Người ta thích tổ chức đám cưới vào mùa cưới vì thời tiết đẹp

Khoảng thời gian tháng 10 âm lịch cho đến tháng 2 âm lịch là khoảng thời gian có thời tiết đẹp nhất tại đất nước ta. Khi nó rơi vào cuối đông và đầu xuân. Thời tiết mát mẻ và rất hiếm có những cơn mưa. Thời tiết như vậy rất hợp với việc tổ chức sự kiện nói chung, đám cưới nói riêng.


Mùa cưới trùng với các dịp nghỉ lễ

Lý do tiếp theo người ta thích cưới vào mùa cưới chính là mùa cưới trùng vào các dịp nghỉ lễ của đất nước ta. Đó là những ngày lễ như là lễ Giáng Sinh, Tết Tây, Tết Nguyên Đán, Tết Nguyên Tiêu. Có một số ngày lễ người ta được nghỉ dài ngày nên sau khi cưới xong, họ sẽ tận dụng kỳ nghỉ lễ để đi du lịch tuần trăng mật luôn.

Khách đi tiền mừng cưới nhiều hơn vào cuối năm

Cuối năm là thời điểm các loại tiền thưởng được rót vào tài khoản của những người đi làm. Họ sẽ được nhận tiền thưởng Tết, lương tháng 13, tiền lì xì, tiền tăng ca ....  Tài khoản nhiều tiền thì người ta cũng sẵn sàng chi hầu bao nhiều hơn cho tiền mừng đám cưới. Đây cũng là một lý do nên tổ chức đám cưới vào mùa cưới.

Dự định sinh con vào năm tốt, năm hợp tuổi

Nếu dự định sinh con vào năm sau thì cưới ngay vào mùa cưới thì các bạn trẻ sẽ có đủ thời gian và kế hoạch sinh con theo dự định. 

Theo mình thì đây là 4 lý do chính, không biết còn lý do nào khác nữa không, ai biết thì bổ sung thêm nhé.


Related

Phong tục cưới 7035742434513611677

Đăng nhận xét

  1. người người nhà nhà đua nhau cưới thì mình cưỡi thôi

    Trả lờiXóa

emo-but-icon

Follow Us

Xem nhiều

Mới nhất

Comments

Side Ads

Giới thiệu

Chào tất cả mọi người!

Mình là chủ nhân của cái blogspot mang chủ đề cưới hỏi này. Mình tạo ra cái blog này để chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến cưới hỏi. Qua đó có thể giúp các bạn trẻ có thêm những hiểu biết về phong tục cưới hỏi truyền thống của dân tộc mình.

Ngoài ra blog còn chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức đám cưới, lễ cưới như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa long trọng và trang nghiêm.

Mình hy vọng những thông tin trên blog này sẽ góp phần tạo nên những lễ cưới hoàn hảo và hạnh phúc cho mọi người. .

Connect Us

item