Nguồn góc của tuần trăng mật sau đám cưới

Tuần trăng mật sau đám cưới là hành trình không thể thiếu đối với bất kỳ bạn trẻ nào sau khi kết hôn. Có thể nói tuần trăng mật chính là gia...

Tuần trăng mật sau đám cưới là hành trình không thể thiếu đối với bất kỳ bạn trẻ nào sau khi kết hôn. Có thể nói tuần trăng mật chính là giai đoạn hạnh phúc nhất của các cặp đôi trong suốt cuộc sống vợ chồng về sau. Vậy tuần trăng mật có từ khi nào? Nó xuất phát từ đâu?

Cùng tìm hiểu về nguồn góc xuất xứ của phong tục tuần trăng mật sau khi cưới ngay sau đây nhé:

Nguồn góc của khái niệm tuần trăng mật tiếng Việt

Khái niệm "Tuần trăng mật" của Việt Nam được dịch từ Honey Moon của tiếng Anh. Honey trong tiếng Anh nghĩa là mật ong, mang ý nghĩa ngọt ngào. Còn Moon nghĩa là mặt trăng, khi dịch sang tiếng Việt nó trở thành tuần trăng. Từ đó Honey Moon được dịch sang tiếng Việt là Tuần trăng mật.

Ý nghĩa của tuần trăng mật

Tuần trăng mật mang ý nghĩa của sự ngọt ngào và đắm say trong tình yêu như một loại “mật ong”. Đây là một cách ẩn dụ để diễn tả các hoạt động lãng mạn, các chất kích thích tình dục hoặc cung cấp may mắn cho đôi tình nhân mới cưới. 

Từ “tuần” trong “Tuần trăng mật” không chỉ đơn thuần là 7 ngày (tuần lễ) hoặc 10 ngày (theo cách hiểu từ âm lịch xưa). Ở đây, “tuần” chỉ chu kỳ mặt trăng đi qua các pha mặt trăng, với độ dài gần 1 tháng. Nó có ý nghĩa là “tuần trăng”. Trong nhiều ngôn ngữ hiện đại, các thuật ngữ khác nhau đã được tạo ra để diễn tả “Tuần trăng mật” dựa trên nghĩa đen,



Ý nghĩa thực tế của tuần trăng mật ngày nay

Theo Cambridge Dictionary, thuật ngữ “Tuần trăng mật” có hai ý nghĩa chính. Đầu tiên, nó thể hiện một kỳ nghỉ do hai vợ chồng mới cưới thực hiện ngay sau khi kết hôn

Thứ hai, nó cũng có thể ám chỉ một khoảng thời gian ngắn khi bắt đầu một công việc mới hoặc một chính phủ mới, trong thời gian này không có sự chỉ trích từ bất kỳ ai. 

Thậm chí, từ thế kỷ 21, một thuật ngữ mới đã xuất hiện – “solomoon” (hay còn gọi là “unimoon”), mô tả một xu hướng du lịch mới, nghĩa là kỳ nghỉ riêng biệt dành cho hai vợ chồng mới cưới mà không có sự tham gia của người thứ ba.

Với tất cả những ý nghĩa và kỷ niệm đẹp đẽ, “Tuần trăng mật” đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình yêu đương của mỗi đôi tình nhân mới cưới.


Related

Phong tục cưới 3577278753216965357

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Xem nhiều

Mới nhất

Comments

Side Ads

Giới thiệu

Chào tất cả mọi người!

Mình là chủ nhân của cái blogspot mang chủ đề cưới hỏi này. Mình tạo ra cái blog này để chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến cưới hỏi. Qua đó có thể giúp các bạn trẻ có thêm những hiểu biết về phong tục cưới hỏi truyền thống của dân tộc mình.

Ngoài ra blog còn chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức đám cưới, lễ cưới như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa long trọng và trang nghiêm.

Mình hy vọng những thông tin trên blog này sẽ góp phần tạo nên những lễ cưới hoàn hảo và hạnh phúc cho mọi người. .

Connect Us

item