6 loại chi phí phải trả khi đặt tiệc cưới

Tiệc cưới là điều không thể thiếu trong mọi đám cưới. Chi phí dành cho tiệc cưới thường chiếm ngân sách rất lớn trong tổng ngân sách đám cướ...

Tiệc cưới là điều không thể thiếu trong mọi đám cưới. Chi phí dành cho tiệc cưới thường chiếm ngân sách rất lớn trong tổng ngân sách đám cưới. Vì thế, bất kỳ ai khi tổ chức đám cưới cũng dành rất nhiều sự cân nhắc cho chi phí đãi tiệc cưới.

Dưới đây là 6 loại chi phí phải trả khi bạn đặt tiệc cưới tại các nhà hàng tiệc cưới. Những bạn trẻ chưa có kinh nghiệm đặt tiệc cưới cần phải chú ý cẩn thận 6 loại chi phí này để có thể kiểm soát tốt chi phí đãi tiệc cho mình

Chi phí đặt cọc chỗ cho nhà hàng tiệc cưới

Chi phí này thường khoảng từ 3 đến 6 triệu đồng, tùy thuộc vào chính sách của mỗi nhà hàng tiệc cưới. Số tiền đặt cọc chỗ chính là tiền bạn yêu cầu nhà hàng giữ lại cho bạn sảnh tiệc vào ngày giờ mà bạn chọn đãi tiệc. Một khi nhà hàng đã nhận tiền đặt cọc chỗ của bạn thì họ sẽ không nhận bất kỳ tiệc cưới nào khác vào ngày giờ và sảnh tiệc mà bạn đã chọn. Vì sảnh đó xem như đã dành cho bạn đãi tiệc cưới rồi.

Tiền đặt cọc chỗ sẽ được nhà hàng tiệc cưới khấu trừ lại khi bạn thanh toán tổng chi phí sau khi đãi tiệc.

Chi phí đặt cọc tiền thực đơn

Sau khi đặt cọc chỗ xong, khoảng chừng trước ngày đãi tiệc nữa tháng thì bên nhà hàng sẽ liên hệ với bạn yêu cầu bạn đến nhà hàng chọn thực đơn tiệc cưới và đặt cọc tiền thực đơn.

Bạn sẽ phải chọn và chốt thực đơn tiệc cưới với nhà hàng tiệc cưới. Sau đó họ sẽ yêu cầu bạn đặt cọc từ 30% đến 50% tổng tiền thực đơn tiệc cưới. Số tiền đặt cọc nhiều hay ít tùy thuộc vào chính sách của mỗi nhà hàng tiệc cưới.

Cũng giống như tiền đặt cọc chỗ, tiền đặt cọc thực đơn sẽ được nhà hàng tiệc cưới khấu trừ vào tổng số tiền thanh toán sau tiệc.

Chi phí dành cho thực đơn tiệc cưới

Chi phí đãi tiệc

Chi phí đãi tiệc là chi phí bạn sẽ phải thanh toán sau khi đãi tiệc cưới xong. Chi phí đãi tiệc này bao gồm tổng chi phí thực đơn đãi tiệc - tiền đặt cọc chỗ - tiền đặt cọc thức ăn. Đây có thể nói lả khoản chi phí lớn nhất trong 6 loại chi phí mà bạn phải chi trả khi đãi tiệc cưới. 

Chi phí đãi tiệc nhiều hay ít phục thuộc vào số lượng bàn tiệc mà bạn sẽ đãi, cùng với mức giá thực đơn tiệc cưới mà bạn chọn. Bạn đãi càng nhiều bàn thì chi phí đãi tiệc càng cao. Bạn đặt thực đơn giá càng cao thì chi phí đãi tiệc cũng sẽ đội lên rất nhiều.

Chi phí cho thức uống

Một số nhà hàng khuyến mãi thức uống nhưng đa số là không. Nếu không được khuyến mãi thức uống, bạn sẽ phải thanh toán chi phí thức uống cho tiệc cưới của mình. Nên lưu ý rằng chi phí đãi tiệc không bao gồm chi phí thức uống nhé. Thức uống sẽ phải thanh toán riêng.

Chi phí cho các dịch vụ tại nhà hàng

Ngoài ăn uống thì khi bạn tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng tiệc cưới, bạn còn cần sử dụng rất nhiều dịch vụ khác của nhà hàng nữa. Những dịch vụ phổ biến nhất khi đãi tiệc cưới tại nhà hàng tiệc cưới là: MC dẫn chương trình, nhóm múa khai mạc, pháo kim tuyến, đội khánh tiết đón khách và tháp tùng cô dâu, chú rệ, màn chiếu, máy chiếu, ban nhạc ca sỹ, tháp rượu, bánh kem, ....

Tùy thuộc vào tình hình tài chính và nhu cầu của mình mà bạn có thể chọn nhiều hoặc ít những dịch vụ này.

Chí phí dành cho dịch vụ cưới tại nhà hàng


Chi phí cho bàn dự bị

Bạn không thể biết trước được lượng khách mời của mình sẽ đi dự tiệc 1 mình hay đi với gia đình. Vì vậy có thể xảy ra tình trạng khách mời vượt quá số lượng bàn tiệc mà bạn sẽ đặt. Đó chính là lúc bạn sẽ phải mở thêm bàn dự bị.
Bàn dự bị là số bàn tiệc mà nhà hàng dự bị mở thêm cho bạn nếu khách mời vượt quá số lượng bàn tiệc mà bạn đã đặt. Thường thì cứ 10 bàn nhà hàng sẽ cho bạn 1 bàn dự bị, 20 bàn thì được thêm 2 bàn.
Nhà hàng chỉ tính tiền bàn dự bị khi nó được mở ra, nếu không mở ra thì bạn không phải trả tiền. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải dành 1 khoảng chi phí cho bàn dự bị. Khoản chi phí này sẽ không sử dụng nếu bạn không mở bàn dự bị. 
Khoảng chi phí này nên là 10% tổng chi phí dành cho thực đơn tiệc cưới. Đây là mức hợp lý cho chi phí dành cho bàn dự bị.

Như vậy là mình đã giới thiệu cho các bạn 6 loại chi phí thiết thực khi đãi tiệc cưới rồi đấy. Hãy cân nhắc và tính toán thật kỹ các chi phí này để tối ưu hóa chi phí đãi tiệc cưới của mình các bạn nhé.
Google Account Video Purchases Vietnam

Related

kinh nghiệm cưới 465650447876943854

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Xem nhiều

Mới nhất

Comments

Side Ads

Giới thiệu

Chào tất cả mọi người!

Mình là chủ nhân của cái blogspot mang chủ đề cưới hỏi này. Mình tạo ra cái blog này để chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến cưới hỏi. Qua đó có thể giúp các bạn trẻ có thêm những hiểu biết về phong tục cưới hỏi truyền thống của dân tộc mình.

Ngoài ra blog còn chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức đám cưới, lễ cưới như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa long trọng và trang nghiêm.

Mình hy vọng những thông tin trên blog này sẽ góp phần tạo nên những lễ cưới hoàn hảo và hạnh phúc cho mọi người. .

Connect Us

item