Những yêu cầu cần phải có đối với hình cưới phóng to

Hình cưới phóng to hay còn gọi là hình cổng là tấm hình được phóng to và đặt tại khu vực cổng ra vào của sảnh tiệc cưới hay trước cửa nhà tổ chức đám cưới. Hình cưới phóng to có nhiệm vụ là tạo sự nhận diện của khách dự đám cưới. 

Không phải khách dự đám cưới nào cũng quen biết với cô dâu chú rể và người nhà của cô dâu chú rể đâu. Họ có thể chỉ quen với cô dâu hoặc quen với chú rể hay thậm chí không quen biết cả cô dâu, chú rể mà chỉ quen với cha mẹ cô dâu, chú rể mà thôi.

Chính vì vậy hình cưới phóng to đặt ngoài cổng có nhiệm vụ thông tin bằng chữ lẫn hình ảnh cô dâu, chú rể. Ai đi trước cổng đều có thể nhận ra đám cưới này là đám cưới mình đi tham dự nè, hình cô dâu chú rể nè ...



Khi đám cưới kết thúc, tấm hình cưới phóng to được đem về nhà cô dâu, chú rể và treo ở trong phòng tân hôn của họ.

Sau đây là một số yêu cầu đối với ảnh cưới phóng to:

Kích thước ảnh cưới phóng to

Thực tế thì không có một kích thước chuẩn cho bức ảnh cưới phóng to mà nó được làm theo sở thích và nhu cầu phù hợp của bạn.
Mặc dù vậy nên cân nhắc không gian của gia đình và sảnh tiệc mà đặt kích thước cho phù hợp. Nếu làm kích thước ảnh cưới phóng to quá nhỏ thì không tạo được sự chú ý của mọi người. Ngược lại, nếu làm quá to trông sẽ rất chật chội. Mọi người có thể tham khảo một số kích thước ảnh cưới phóng to phổ biến được nhiều người chọn dưới đây:

  • Kích thước ảnh cổng 60x90cm là thường được sử dụng nhất. Đây là kích thước phù hợp, không quá lớn và cũng chẳng quá nhỏ, đủ để khách mời nhận ra được cặp đôi chính trong ngày cưới. 
  • Lớn hơn sẽ có cỡ 70x105cm hoặc 80x120cm.
  • Kích thước nhỏ hơn là 50×75, nhưng không được thông dụng và chỉ sử dụng để bày trí hoặc treo ở nhà.

Chất liệu của ảnh cưới phóng to

Nhắc đến hình cổng thì chất liệu được sử dụng phổ biến nhất chính là ảnh cổng ép gỗ. Đây là lựa chọn hàng đầu vì tính lâu bền theo thời gian cũng như giá thành tốt. Chất liệu này phù hợp với nhiều phong cách hơn vì màu sắc ảnh khá chân thực. Dễ lột tả được ý đồ về ánh sáng hoặc màu sắc hơn.

Loại thứ hai cũng được ưa chuộng gần đây là tráng gương. Hình cổng tráng gương là hình thức phủ lên bề mặt một lớp pha lê mang lại độ trơn bóng. Hình sẽ được bọc một lớp viền trắng hoặc viền hoa văn bên ngoài. Chất liệu hình cổng này phù hợp với phong cách ảnh cưới Hàn Quốc hoặc chất hình trong sáng hơn.

Chọn ảnh cưới phóng to khổ ngang hay khổ dọc

Nhiều cô dâu và chú rể phân vân khi không biết nên chọn hình đứng hay ngang cho ảnh cưới phóng to. Có một cách giúp bạn dễ dàng để quyết định nên chọn khổ dọc hay khổ ngang. Đó là dựa trên địa điểm chụp. Những địa điểm chụp có background như studio, bối cảnh đơn giản. Hãy chọn hình cổng đứng để tập trung vào chủ thể.

Ngược lại nếu bạn thích background phong cảnh, người hoà cùng cảnh. Hãy chọn hình ngang để bố cục cân đối. Bạn không muốn bỏ ra một số tiền lớn đến một địa điểm xa xôi để chụp hình cưới nhưng lại đặt một tấm hình cổng mà người xem không biết bạn đang ở đâu đúng không nào?



Related

kinh nghiệm cưới 8542155932820004053

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Xem nhiều

Mới nhất

Comments

Side Ads

Giới thiệu

Chào tất cả mọi người!

Mình là chủ nhân của cái blogspot mang chủ đề cưới hỏi này. Mình tạo ra cái blog này để chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến cưới hỏi. Qua đó có thể giúp các bạn trẻ có thêm những hiểu biết về phong tục cưới hỏi truyền thống của dân tộc mình.

Ngoài ra blog còn chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức đám cưới, lễ cưới như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa long trọng và trang nghiêm.

Mình hy vọng những thông tin trên blog này sẽ góp phần tạo nên những lễ cưới hoàn hảo và hạnh phúc cho mọi người. .

Connect Us

item