Công việc của phù dâu, phù rể trong đám cưới

  Để đám cưới được diễn ra vui tươi và trọn vẹn, các bạn trẻ thường hay chọn phù dâu, phù rể cho lễ cưới của mình. Thực ra phù dâu, phù rể c...

 

Để đám cưới được diễn ra vui tươi và trọn vẹn, các bạn trẻ thường hay chọn phù dâu, phù rể cho lễ cưới của mình. Thực ra phù dâu, phù rể cũng có vai trò và công việc riêng trong lễ cưới chứ không phải chỉ có mặt cho đủ đội hình.

Chúng ta sẽ tìm xem qua một số công việc mà phù dâu, phù rể sẽ phụ trách trong đám cưới nhé.

Công việc của phù dâu và phù rể trong lễ cưới

Nhiệm vụ của phù dâu và phù rể là giúp cho cô dâu chú rể trong mọi tình huống, từ chia sẻ cảm xúc, tìm hiểu dịch vụ tới sát cánh bên nhân vật chính trong suốt buổi lễ.  Phù dâu và phù rể cũng là người cùng lo lắng các công việc tổ chức đám cưới cho các cặp đôi. Họ sẽ có nhiệm vụ giúp đỡ cô dâu chú rể hết mình, từ việc đưa cô dâu đi spa thư giãn, cùng cô dâu chia sẻ cảm xúc, cùng đi chọn váy cưới, trở thành phụ tá trong buổi chụp ảnh cưới và làm mọi điều cô dâu nhờ. Cũng tương tự, phù rể sẽ là nhân vật quan trọng với chú rể, chỉ đứng ở vị trí thứ 2 sau cô dâu.



Số lượng của phù dâu và phù rể thường không giới hạn, cũng không quy định theo số chẵn hay số lẻ mà tùy vào quy mô đám cưới. Nhưng dù chọn bao nhiêu người, cô dâu và chú rể sẽ chọn cho mình một phù dâu chính và một phù rể chính. Đây sẽ là hai người gắn bó với uyên ương nhất. Vì vậy, cặp đôi thường nghĩ đến những người bạn, anh chị em thân thiết, gắn bó và hiểu rõ họ nhất.

Sự khác biệt công việc giữa phù dâu, phù rể và đội bưng quả trong đám cưới

Điểm khác biệt lớn nhất là vai trò. Đội bê tráp chỉ có nhiệm vụ trong lễ ăn hỏi, còn phù dâu và phù rể sẽ giúp đỡ cô dâu và chú rể trong suốt quá trình chuẩn bị cưới. Điểm thứ hai, những thanh niên trong đội bưng quả bắt buộc phải là người chưa lập gia đình và trẻ tuổi hơn cô dâu, chú rể. 

Ở đặc điểm này, quan niệm phù dâu và phù rể phương Tây linh hoạt hơn, họ có thể là người đã lập gia đình vì vậy trong nhiều đám cưới, phù dâu lớn tuổi hơn cô dâu, hoặc thậm chí đang mang thai cũng có thể tham dự.

Vai trò của phù dâu, phù rể trong đám cưới hiện đại

Khi tổ chức cưới theo phong cách trẻ trung, nghi lễ học tập nhiều từ đám cưới phương Tây, cô dâu chú rể có thể chọn đội phù dâu, phù rể, vừa để làm đẹp cho hôn lễ, vừa cùng bạn chuẩn bị ngày trọng đại. 

Hình ảnh khi cô dâu chú rể bước tới sân khấu làm lễ, phù dâu và phù rể đứng hai bên lối đi, tung cánh hoa tươi hay pháo giấy để chào đón uyên ương sẽ là khoảnh khắc đẹp không thể nào quên.

Related

kinh nghiệm cưới 5695530341991494681

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Xem nhiều

Mới nhất

Comments

Side Ads

Giới thiệu

Chào tất cả mọi người!

Mình là chủ nhân của cái blogspot mang chủ đề cưới hỏi này. Mình tạo ra cái blog này để chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến cưới hỏi. Qua đó có thể giúp các bạn trẻ có thêm những hiểu biết về phong tục cưới hỏi truyền thống của dân tộc mình.

Ngoài ra blog còn chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức đám cưới, lễ cưới như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa long trọng và trang nghiêm.

Mình hy vọng những thông tin trên blog này sẽ góp phần tạo nên những lễ cưới hoàn hảo và hạnh phúc cho mọi người. .

Connect Us

item