Mẹo tiết kiệm chi phí tổ chức đám cưới

Thay vì ngồi lo lắng cho những khoản chi phí chống mặt cho hôn lễ, bạn hãy tính toán một cách sáng suốt để tiết kiệm chi phí một cách tối đa...

Thay vì ngồi lo lắng cho những khoản chi phí chống mặt cho hôn lễ, bạn hãy tính toán một cách sáng suốt để tiết kiệm chi phí một cách tối đa. Dù ngân sách cưới của bạn có hạn hẹp thì bạn vẫn có thể tạo ra cho mình một đám cưới lãng mạn và đáng nhớ. Bí quyết chính là sự sáng tạo của 2 bạn.

Hoa cưới

Bạn cưới vào mùa nào thì nên chọn đặt hoa vào mủa đó, không nên quá cầu kỳ mà đặt các loại hoa không đúng mùa, như vậy vừa mắc tiền mà lại vừa mau tàn.
Không nhất thiết phải dùng hoa để trang trí dọc 2 lối đi, sảnh đường, chỉ cầm dùng các dãy ruban kết hợp khéo léo với các loại lá cây cũng tạo hiệu quả thẩm mỹ cao.
Khu vực đón khách không phải dùng các loại hoa mắc tiền và không nên trang trí hoa ở bất cứ nơi nào. Ngược lại, những bông hoa đơn giản được cắm trên những chiếc bình độc đáo, xinh xắn sẽ rất lịch sự nhưng cũng không kém phần quan trọng , bắt mắt.


Có thể tái sử dụng các loại hoa trang trí nếu lễ cưới và tiệc cưới tổ chức chung một ngày
Có thể tái sử dụng các loại hoa trang trí nếu lễ cưới và tiệc cưới tổ chức chung một ngày
Nếu tiệc cưới và hôn lễ tổ chức ở cùng một thời điểm và thời gian sát nhau. Bạn có thể dùng lại hoa của hôm trước nếu chúng vẫn còn tươi, không cần thiết phải thay toàn bộ bằng hoa mới

Tiệc cưới.

Bạn có thể tổ chức tiệc cưới vào những thời điểm các nhà hàng tiệc cưới tổ chức giảm giá hoặc tổ chức vào dịp mà có rất ít người tổ chức cưới, nhu cầu ít sẽ làm giảm giá thành.
Bạn nên chú ý đến sự hài hòa trong các bữa ăn, nhiều quá chưa chắc bằng ít nhưng ngon miệng. Ví dụ: đã có món heo sữa quay thì không nhất thiết phải đặt thêm món gà quay bánh bao.
Đã có món heo sữa quay thì không nên đặt thêm gà quay bánh bao hay vịt quay nữa
Đã có món heo sữa quay thì không nên đặt thêm gà quay bánh bao hay vịt quay nữa
Bạn có thể làm tiệc trà hoặc tiệc đồ ăn tự chọn thay vì làm các buổi tiệc trọn gói linh đình tốn kém. Đây là xu hướng đang được rất nhiều người hưởng ứng.
Nhiều bạn chi rất nhiều tiền vào việc đặt và trang trí bánh cưới, trong khi có một cách khá tiết kiệm là sử dụng bánh cưới giả, loại có nhiều tầng nhưng chỉ có tầng trên cùng là bánh thật, các tầng còn lại đều là bánh giả được trang trí hoa tiết kem bên ngoài. Các loại bánh giả này đều có giá rất rẻ vì có thể tái sử dụng lại cho những tiệc cưới sau. Khi cắt bánh, bạn chỉ cắt cái bánh thật nhỏ nhất ở tầng trên cùng và cũng chỉ phải chi tiền trả cho cái bánh nhỏ nhất này mà thôi
Sử dụng bánh cưới giả nhiều tầng, chỉ có tầng trên cùng là bánh thật để tiết kiệm chi phí
Sử dụng bánh cưới giả nhiều tầng, chỉ có tầng trên cùng là bánh thật để tiết kiệm chi phí
Chi dùng rượu sâm banh hoặc rượu vang, thậm chí bạn có thể sử dụng các loại thức uống có màu như rượu vang hoặc thay thế bằng bia để nâng ly chúc mừng sau khi cắt bánh cưới. Nếu bạn đãi tiệc bằng rượu vang hoặc sâm banh thì bạn phải tốn một khoản chi phí khá lớn.
Về phần âm nhạc, bạn có thể dùng dàn âm thanh thay vì phải thuê cả ban nhạc sống hát và đàn trên sân khấu.

Ảnh cưới

Chỉ nên chọn chụp những khoảnh khắc đẹp nhất và ý nghĩa nhất cho Album ảnh cưới, có thể chọn chụp ảnh cưới trong Studio thay vì chụp ngoại cảnh để tiết kiệm chi phí.
Đối với ảnh chụp trong tiệc cưới 2 bạn cần hạn chế số lượng ảnh rửa ra. Đừng rửa quá nhiều ảnh liên quan đến cảnh ăn uống thay vào đó tập trung vào rửa các ảnh liên quan đến lễ nghi. Các ảnh không quan trọng ta có thế lưu bằng file kỹ thuật số vào ổ cứng máy tính để có thể xem lại khi cần thiết.
Lưu ảnh trên ổ cứng máy tính thay vì rửa ra hết để tiêt kiệm chi phí
Lưu ảnh trên ổ cứng máy tính thay vì rửa ra hết để tiêt kiệm chi phí
Không nhất thiết phải phóng to nhiều ảnh mà chỉ cần chọn một bức mà 2 bạn thích nhất để phóng to.
Nên sử dụng dịch vụ chụp ảnh trọn gói, không nên thuê theo giờ.

Tuần Trăng Mật

Lên kế hoạch tuần trăng mật ngay sau khi đã quyết định ngày cưới, và nên đi ngay sau khi cưới để có thể tận dụng những mức giá ưu đãi hơn. Thông thường đặt tour hoặc vé máy bay sớm 4 đến 6 tháng sẽ có được mức giá tốt hơn so với đặt vé cận ngày đi.
Có những tour du lịch nước ngoài có thể có giá rẻ hơn cả du lịch trong nước
Có những tour du lịch nước ngoài có thể có giá rẻ hơn cả du lịch trong nước
Không nên đi du lịch vào mùa cao điểm vì lúc này vừa đông đúc giá cả vừa đắt đỏ.
Đặt Tour trọn gói cho du lịch trăng mật thay vì đi tự túc sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Nhiều Tour du lịch nước ngoài thậm chí còn rẻ hơn tour trong nước vì thế bạn có thể nghiên cứu cân nhắc khi chọn tour để có thể tiết kiệm chi phi cho du lịch trăng mật của mình.
Ví dụ: bạn ở TPHCM đi Tour đến Campuchia có thể rẻ hơn Tour đi đến các điểm du lịch phía Bắc

Ý kiến của bạn:

Chia sẻ kiến thức về nghi lễ cưới mà bạn biết với mọi người bằng cách comment ý kiến của bạn bên dưới nhé.

Bạn cũng có thể đồng ý hay không đồng ý với nội dung bài viết này. Hãy bình luận phản đối hoặc đồng tình để thể hiện quan điểm riêng của chính mình bạn nhé.

Related

kinh nghiệm cưới 8851115567517352082

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Xem nhiều

Mới nhất

Comments

Side Ads

Giới thiệu

Chào tất cả mọi người!

Mình là chủ nhân của cái blogspot mang chủ đề cưới hỏi này. Mình tạo ra cái blog này để chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến cưới hỏi. Qua đó có thể giúp các bạn trẻ có thêm những hiểu biết về phong tục cưới hỏi truyền thống của dân tộc mình.

Ngoài ra blog còn chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức đám cưới, lễ cưới như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa long trọng và trang nghiêm.

Mình hy vọng những thông tin trên blog này sẽ góp phần tạo nên những lễ cưới hoàn hảo và hạnh phúc cho mọi người. .

Connect Us

item