Album cưới Photobook là gì?

 Sau khi chụp ảnh cưới thì bạn sẽ được bên Studio giao một sản phẩm hoàn chỉnh. Đó chính là cuốn album ảnh cưới. Hiện nay, người ta đang có xu hướng sử dụng album ảnh cưới Photobook rất nhiều. 

Vậy Photobook là album cưới như thế nào? Nó có đặc điểm gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Album cưới Photobook là gì?

Album cưới Photobook là một loại album cưới đang rất thịnh hành hiện nay. Sở dĩ nó có tên là Photobook vì thiết kế của cuốn album cưới này gần giống như một cuốn sách vậy.

photobook
Album cưới photobook dạng tạp chí


Chất liệu của album cưới photobook

Giấy couche, giấy glossy, giấy lustre, giấy elica (đối với những loại giấy này, chúng ta cần thêm một công đoạn cán màng để bảo vệ lớp giấy bên trong đồng thời để điều chỉnh độ sáng của thành phẩm.) là những chất liệu chính để tạo ra cuốn album cưới photobook

Khi in bằng giấy mỹ thuật, chúng ta không nên cán màng vì nó sẽ làm giảm hiệu ứng sang trọng của giấy.

Ngoài ra, ngày nay người ta sử dụng thêm một loại giấy thích hợp nữa để in cho photobook nữa đó là giấy nhựa. Loại giấy này có thể cần cần cán màng mà vẫn đem lại hiệu quả tối ưu về mặt hình thức và độ bền theo thời gian vì thành phần cấu tạo chính là polyester.

Có bao nhiêu loại album cưới photobook?

Album cưới photobook chia ra làm 2 loại:

Loại thứ nhất gọi là Photobook magazine. Đây là kiểu album cưới photobook được thiết kế như một cuốn tạo chí.

Loại thứ hai gọi là Photobook mở phẳng. Đây là kiểu album cưới photobook được thiết kế có thể mở phẳng. Kiểu mở phẳng sẽ giúp người xem có thể xem được toàn bộ trang ảnh bên trong dễ dàng mà không phải sợ phần gáy ở giữa làm cong hình ảnh.

album cưới photobook
Album cưới photobook mở phẳng


Bố cục hình ảnh như thế nào trong album cưới photobook?

Trước khi bắt tay vào thiết kế photobook điều bạn cần làm là hãy chọn những hình ảnh đẹp mắt và phù hợp để đưa lên photobook. Ngoài ra, cũng nên lựa chọn các hình ảnh đặc biệt với kích thước lớn hay chèn thêm những câu đi kèm hay slogan, hiệu ứng thiết kế để tạo ý nghĩa và tác động manh về mặt thị giác khi xem hình ảnh trên photobook.  Nên chọn những hình ảnh chất lượng có độ phân giải cao để bản in ra sắc nét nhé.

Đây là khâu quan trọng nhất để tạo bố cục hình ảnh trong photobook bởi vì về bản chất thì photobook chính là một dạng sách ảnh và thông tin bên trong chủ yếu là các hình ảnh.

Từ khâu chọn lọc hình ảnh chúng ta sẽ xác định bố cục cho photobook.

Chỉ khi xác định được bố cục thì người thiết kế mới biết đâu là vị trí hình ảnh chính, đâu là phần thiết kế hình ảnh phụ từ đó đưa ra quyết định sắp xếp các hình ảnh cho phù hợp.

Việc xác đinh bố cục có thể tránh được những câu chữ hoặc những chi tiết quan trọng lỗi trong quá trình sản xuất. Đặc biệt các slogan hay chữ viết, lưu bút không nên để sát mép vì rất dễ lỗi gia công ảnh hưởng đến thành phẩm sau khi in.

Kích thước phổ biến của các cuốn album cưới photobook

Kích thước làm photobook rất đa dạng vì vậy quy cách về kích thước đối với photobook không quá khắt khe, bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.

Những kích thước thông dụng của photobook đó là: 20 x 20, 30 x 30, khổ A4 ngang,…

Related

kinh nghiệm cưới 5568712259922356745

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Xem nhiều

Mới nhất

Comments

Side Ads

Giới thiệu

Chào tất cả mọi người!

Mình là chủ nhân của cái blogspot mang chủ đề cưới hỏi này. Mình tạo ra cái blog này để chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến cưới hỏi. Qua đó có thể giúp các bạn trẻ có thêm những hiểu biết về phong tục cưới hỏi truyền thống của dân tộc mình.

Ngoài ra blog còn chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức đám cưới, lễ cưới như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa long trọng và trang nghiêm.

Mình hy vọng những thông tin trên blog này sẽ góp phần tạo nên những lễ cưới hoàn hảo và hạnh phúc cho mọi người. .

Connect Us

item