Bộ trang sức cưới bao gồm những món nào?

Trong sính lễ cưới của nhà trai mang sang nhà gái không thể thiếu bộ trang sức cưới. Có thể nói bộ trang sức cưới chính là sính lễ đáng giá nhất, đắt tiền nhất trong tất cả các loại sính lễ cưới mà nhà trai mang sang nhà gái.

Vậy bộ trang sức cưới mà nhà trai mang sang sẽ bao gồm những món trang sức nào? Dưới đây là danh sức từng món trang sức trong bộ trang sức cưới mà nhà trai mang sang nhà gái.

Cặp nhẫn cưới

Cặp nhẫn cưới sẽ bao gồm 2 chiếc nhẫn. Một chiếc dành cho cô dâu và một chiếc dành cho chú rể. Đây là món trang sức cưới hiếm hoi và duy nhất mà chú rể được đeo lên trên người. 
Ngoài chiếc nhẫn cưới thì toàn bộ những món trang sức cưới khác đều dành riêng cho cô dâu.
Do đó, cặp nhẫn cưới sẽ được thiết kế với kiểu dáng giống nhau. Tuy nhiên, chiếc của cô dâu sẽ được thiết kế nữ tính, nhẹ mỏng hơn. Chiếc dành cho chú rể có thể to bản hơn, nam tính hơn. Mặc dù vậy, nhìn tổng thể thì 2 chiếc vẫn có những nét giống nhau, Vì vậy mới gọi đó là cặp nhẫn cưới.

nhẫn cưới
Cặp nhẫn cưới


Bộ trang sức dành cho cô dâu

Bộ trang sức dành cho cô dâu sẽ bao gồm nhiều món trang sức khác nhau. Các món trang sức này đều được làm từ vàng để thể hiện được giá trị của nó.

Cặp bông tai vàng

Cặp bông tai vàng là món trang sức đầu tiên bắt buộc phải có trong bộ trang sức cưới dành cho cô dâu. Bông tai vàng sẽ được đeo lên tai cô dâu khi cô dâu chính thức ra mắt nhà trai.

Lắc tay vàng

Chiếc lắc tay hay sợi dây dây chuyền đeo tay bằng vàng là món trang sức tiếp theo bắt buộc phải có trong bộ trang sức cưới dành cho cô dâu mà nhà trai mang sang.

Dây chuyền vàng

Tiếp theo sau chiếc lắc tay vàng là sợi dây chuyền bằng vàng. Dây chuyền vàng cũng là món trang sức không thể thiếu trong bộ trang sức sính lễ cưới của nhà trai dành cho cô dâu.

bộ trang sức cưới
Bộ trang sức cưới


Vòng kiềng vàng

Nếu như 3 món trang sức cưới là bông tai vàng, lắc tay vàng, dây chuyền vàng là món trang sức cưới bắt buộc phải có trong bộ trang sức cưới của nhà trai mang sang. Thì vòng kiềng vàng là loại trang sức không bắt buộc. 
vòng kiềng vàng
Vòng kiềng vàng đám cưới


Điều này nghĩa là nếu nhà trai có tài chính tốt thì có thể sắm thêm loại trang sức này cho cô dâu. Nếu tài chính không tốt thì có thể không sắm cũng được.
Thực tế vòng kiềng vàng là một trong những loại trang sức đặc trưng truyền thống của dân tộc ta. Nó thể hiện đẳng cấp, phô trương sự thành đạt, giàu có của gia đình vì những vòng kiềng vàng thường to bản và tốn nhiều nguyên liệu làm ra hơn so với những loại trang sức cưới khác.

Related

Phong tục cưới 776891635492774475

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Follow Us

Xem nhiều

Mới nhất

Comments

Side Ads

Giới thiệu

Chào tất cả mọi người!

Mình là chủ nhân của cái blogspot mang chủ đề cưới hỏi này. Mình tạo ra cái blog này để chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến cưới hỏi. Qua đó có thể giúp các bạn trẻ có thêm những hiểu biết về phong tục cưới hỏi truyền thống của dân tộc mình.

Ngoài ra blog còn chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức đám cưới, lễ cưới như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa long trọng và trang nghiêm.

Mình hy vọng những thông tin trên blog này sẽ góp phần tạo nên những lễ cưới hoàn hảo và hạnh phúc cho mọi người. .

Connect Us

item