Chọn tháng 7 âm lịch để làm đám cưới có sao không?

Rất nhiều các cặp đội kiêng kỵ cưới trong tháng 7 âm lịch. Họ cho rằng cưới trong tháng 7 âm lịch sẽ gặp nhiều điều xui xẻo và không may cho gia đình mới của mình. Thực tế thì có nên chọn tháng 7 âm lịch để làm đám cưới không? Câu hỏi này tồn tại nhiều câu trả lời khác nhau.

tháng cô hồn
Tháng cô hồn


Vì sao người ta kiêng kỵ cưới trong tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch được dân gian người Việt Nam chúng ta gọi là tháng cô hồn. Theo truyền thuyết thì tháng này địa phủ sẽ mở cánh cửa nối giữa địa phủ và nhân gian để các hồn ma lang thang được trở lên nhân gian.

Những hồn ma lang thang hay gọi là cô hồn khi được phép lên nhân gian có một số sẽ quậy phá, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người trần. Vì thế, người dân thường có phong tục cúng cô hồn trong tháng 7 âm lịch để những hồn ma này được ăn uống no đủ và không quậy phá cuộc sống, cũng như công việc làm ăn của họ.

Cũng vì những lý do như vậy mà những sự kiện quan trọng, sự kiện lớn trong đời như là khai trương, tân gia, đám hỏi, đám cưới ... người ta thường tránh tổ chức vào tháng 7 âm lịch.

Chọn tháng 7 âm lịch để làm đám cưới có sao không?

Thực tế trong tháng 7 âm lịch vẫn có nhiều đám cưới được tổ chức. Những đám cưới này có thể là do họ đã có thai rồi nên tranh thủ cưới sớm để tránh việc cô dâu bụng to mới tổ chức đám cưới.
Một trường hợp khác nữa là những người theo tôn giáo khác như là đạo Công Giáo, đạo Hồi, ... họ là những người không tin vào truyền thuyết tháng 7 âm lịch mở cửa địa phủ, vì thế họ vẫn tổ chức đám cưới bình thường.
Thật ra truyền thuyết tháng 7 âm lịch mở cửa địa phủ để các hồn ma lên nhân gian chỉ là truyền thuyết có nguồn góc từ đạo giáo của Trung Quốc truyền qua Việt Nam. Vì thế những tôn giáo khác thì hoàn toàn không kiêng kỵ chuyện này. 
Thực tế cũng không có gì chứng minh được là nếu cưới vào tháng 7 thì gia đình gặp nhiều xui xẻo, hôn nhân không bền vững. Bằng chứng là những người theo tôn giáo khác cưới vào tháng 7 âm lịch vẫn có cuộc sống hạnh phúc, làm ăn phát tài. Cuộc sống có hạnh phúc hay không phần lớn đều phải do hai người vun đắp mới thành.

Một số bất lợi khi tổ chức tiệc cưới vào tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch của Việt Nam tồn tại 1 ngày lễ gọi là lễ Vu Lan báo hiếu. Nhiều người sẽ ăn chay vào tháng 7 cho ngày lễ này. Do đó, khi đãi tiệc cưới vào tháng 7 có thể có nhiều người không đến dự được vì họ ăn chay.
Một bất lợi nữa là nhiều người mê tín họ không dám làm bất kỳ điều gì trong tháng 7 âm lịch, kể cả việc ăn đám cưới. Do đó, tiệc cưới tổ chức tháng 7 âm lịch có thể vắng khách đến dự hơn so với tiệc cưới tổ chúc vào những tháng khác trong năm 


Related

Phong tục cưới 2763004797451529908

Đăng nhận xét

  1. nói chung cũng không nên chọn tháng 7 âm lịch để cưới

    Trả lờiXóa
  2. Tháng cô hồn mà cưới hỏi gì

    Trả lờiXóa

emo-but-icon

Follow Us

Xem nhiều

Mới nhất

Comments

Side Ads

Giới thiệu

Chào tất cả mọi người!

Mình là chủ nhân của cái blogspot mang chủ đề cưới hỏi này. Mình tạo ra cái blog này để chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến cưới hỏi. Qua đó có thể giúp các bạn trẻ có thêm những hiểu biết về phong tục cưới hỏi truyền thống của dân tộc mình.

Ngoài ra blog còn chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức đám cưới, lễ cưới như thế nào để vừa tiết kiệm chi phí vừa long trọng và trang nghiêm.

Mình hy vọng những thông tin trên blog này sẽ góp phần tạo nên những lễ cưới hoàn hảo và hạnh phúc cho mọi người. .

Connect Us

item